TIÊU ĐIỂM

28

0

CHIN-SU “Một triệu bữa cơm có thịt”, tiếp sức học trò vùng cao

18/05/2025

Thị trường game mobile Việt Nam đang chứng kiến một cuộc đua song mã: một bên là sự tăng trưởng “thần tốc” với những con số ấn tượng, một bên là nỗi lo ngày càng lớn của các bậc phụ huynh về sự an toàn của giới trẻ trong thế giới ảo. Những quan ngại về chứng nghiện game, nội dung không phù hợp hay nguy cơ tiềm ẩn từ các giao dịch trực tuyến đã tạo nên rào cản không nhỏ giữa game mobile và các gia đình.

Đặc biệt, trong phân khúc game casual – vốn được xem là thể loại game phù hợp với nhiều lứa tuổi và có tính giải trí cao, việc xây dựng niềm tin với phụ huynh càng trở nên quan trọng. Để thành công, các nhà phát hành cần phải chứng minh được sản phẩm của mình không chỉ an toàn mà còn mang lại giá trị tích cực cho người chơi, đặc biệt là trẻ em.

Trong bối cảnh đó, Tết Nguyên Đán – thời điểm quan trọng nhất trong năm của người Việt, với những giá trị truyền thống về sum họp, đoàn viên và gắn kết gia đình – trở thành “cơ hội vàng” để các nhà phát hành game triển khai hoạt động quảng bá mang tính đột phá, giải quyết bài toán hóc búa về niềm tin của phụ huynh. Nắm bắt điểm rơi này, Play Together đã thực hiện chiến dịch “Bé Nhỏ Mang Về Tết To” vào dịp Tết 2025, với vai trò là bước đi chiến lược nhằm củng cố vị thế là một trong những tựa game dẫn đầu trong phân khúc casual game, đồng thời hóa giải những lo ngại, xây dựng niềm tin và khẳng định giá trị kết nối trong thế giới thực của mình.

Khi từng bữa “cơm có thịt” tiếp sức các trò nghèo vùng cao đều đặn đến trường

“Một triệu bữa cơm có thịt” là dự án vì cộng đồng do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ trò nghèo vùng cao khởi động thực hiện từ đầu năm học 2023, hướng đến mục tiêu hỗ trợ những học sinh nhà xa trường, chưa đủ điều kiện để được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa của địa phương. Với tổng kinh phí hỗ trợ 10 tỷ đồng cho năm học 2024-2025, dự án đã mang đến hơn một triệu bữa ăn dinh dưỡng đến gần 100 trường học thuộc 9 tỉnh thành vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Chương trình thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương để đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai.

Với tổng kinh phí hỗ trợ 10 tỷ đồng cho năm học 2024-2025, dự án đã mang đến hơn một triệu bữa ăn dinh dưỡng đến gần 100 trường học thuộc 9 tỉnh thành vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Thầy Quỳnh, hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Tân Tiến (bản Pe, xã Yên Lỗ, thị trấn Bình Gia, Lạng Sơn), xúc động chia sẻ: “Chúng tôi như được tiếp thêm lửa khi có chương trình ý nghĩa như ‘CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt’ đồng hành. Nhờ các bữa cơm có thịt tiếp thêm động lực mà các trò siêng năng đến trường, lớp học đầy đủ hơn, đây là niềm hạnh phúc to lớn nhất của thầy cô chúng tôi.”

Bên cạnh những bữa cơm đủ đầy dinh dưỡng hằng tại trường, trong các dịp đặc biệt như lễ tri ân tết thầy cô 20/11 đến dịp đầu năm mới, “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” còn phối hợp cùng các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp đem “chảo cơm có thịt khổng lồ” lên vùng cao nấu những bữa cơm có thịt ngon lành, góp phần lan tỏa niềm vui và tạo nên ký ức đẹp cho các em nhỏ.

Trong các dịp đặc biệt, “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” còn phối hợp cùng các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp đem “chảo cơm có thịt khổng lồ” lên vùng cao.

Mới đây nhất, dự án “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” đã mang Tết sớm lên vùng cao, tạo nên một dịp Tết vui tưng bừng và đáng nhớ hơn bao giờ hết cho các em học sinh tại Trường Tiểu học & THCS Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Cùng với sự tham gia của ca sĩ Chi Pu, một tình nguyện viên đặc biệt, các em học sinh được trải nghiệm một ngày Tết rộn ràng và tràn đầy hứng khởi, từ việc trang trí hoa đào, câu đối, múa lân, nhảy sạp, đến nhận lì xì, cùng nhau ngắm pháo hoa và thưởng thức bữa cơm Tết thơm lừng, nóng hỏi & đủ đầy dinh dưỡng từ chiếc “chảo thịt kho trứng khổng lồ” được nấu bởi các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp.

 

Khơi nguồn cảm hứng cho những hành động đẹp thiết thực vì Việt Nam tôi

Từ hành động thiết thực và ý nghĩa, dự án “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” đã chạm đến trái tim của cộng đồng, tạo nên làn sóng ủng hộ mạnh mẽ. Trong khuôn khổ giải thưởng truyền cảm hứng WeChoice Awards 2024, dự án “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” đã ghi nhận được sự ủng hộ với hơn 140.000 lượt bình chọn từ cộng đồng, ghi dấu 1 trong 3 đề cử chiến thắng tại hạng mục Dự án Vì Việt Nam Tôi.

Được biết, hạng mục Dự án vì Việt Nam tôi tại WeChoice Awards 2024 là hạng mục ra đời nhằm tri ân những chiến dịch, dự án cộng đồng có sức ảnh hưởng tích cực, lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho mỗi người Việt Nam nói riêng, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung. Kết quả dựa trên 100% số lượng bình chọn từ công chúng, như một sự ghi nhận những cống hiến của dự án trong thời gian qua.

Trong khuôn khổ WeChoice Awards 2024, dự án “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” đã nhận được hơn 140.000 lượt bình chọn từ cộng đồng, ghi dấu 1 trong 3 đề cử chiến thắng tại hạng mục Dự án Vì Việt Nam Tôi.

Với mỗi bữa cơm đủ đầy từ dự án “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt”, các trò nhỏ vùng cao lại có thêm năng lượng đến trường. Cơm có thịt là cốt lõi, mục tiêu hướng đến của những người làm chương trình, nhằm mang đến cho học sinh nghèo vùng cao những bữa ăn đủ dinh dưỡng hơn. Qua những suất cơm có thịt, dự án “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để các em vững bước trên hành trình thắp sáng ước mơ của mình.

 

 

Nguồn CHIN-SU

Liên quan

TIÊU ĐIỂM

Test test test

Đào Bình An

23/05/2025

42

0

Bình luận

Tiêu điểm

Kiến thức marketing

Tuyển dụng

Tâm sự chủ quán